Tìm hiểu bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì là vấn đề được nhiều khách hàng tìm hiểu khi muốn thiết kế bộ nhận diện đẹp và ấn tượng cho doanh nghiệp của mình. Thiết kế một bộ nhận diện thống nhất chính là một hình thức truyền thông hiệu quả và chuyên nghiệp. Cùng KIMCOM tìm hiểu chi tiết về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Bộ nhận diện của thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện của một thương hiệu có thể được ví như bản “giới thiệu” hoàn chỉnh nhất của thương hiệu đó. Bộ nhận diện có thể diễn đạt được bản sắc công ty thông qua hình ảnh, biểu tượng và ngôn từ như tên gọi của thương hiệu, màu sắc, logo, tagline/ slogan, hồ sơ năng lực,…

Tất cả mọi yếu trong bộ nhận diện thương hiệu cần phải được thiết kế đồng bộ, nhất quán, có sự liên kết với nhau. Như vậy mới đem lại được hiệu quả truyền thông tốt nhất, trở thành hình ảnh đặc trưng hiện lên trong tâm trí của khách hàng khi nhắc đến thương hiệu đó.

bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì
Bộ nhận diện thể hiện những thuộc tính, đặc trưng riêng của thương hiệu

Tìm hiểu bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Bạn có biết bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? Bộ nhận diện của một thương hiệu sẽ bao gồm tất cả những thành phần mà thương hiệu đó sử dụng để giới thiệu tới khách hàng của mình. Hiểu một cách đơn giản thì bộ nhận diện sẽ bao gồm tất cả những điều về thương hiệu và xoay quanh thương hiệu mà khách hàng có thể nhìn thấy, nghe thấy.

Dưới đây là đầy đủ các thành phần mà một bộ nhận diện thương hiệu gồm có để giúp doanh nghiệp bạn tạo ra một “profile” liền mạch:

Logo

Bên cạnh một logo chính chính các doanh nghiệp thường cần phải có các phiên bản thay thế để sử dụng trong các trường hợp khác nhau. Cụ thể như logo màu thay thế, logo ngang, logo dọc, logo hình vuông, logo đen trắng, logo xám.

Đồ dùng văn phòng (Stationery Branding)

Giao diện và hình dáng của các đồ dùng trong văn phòng cũng cần phù hợp với phong cách logo, tính chất sản phẩm/dịch vụ, đối tượng khách hàng mục tiêu,… của công ty, doanh nghiệp. Đồ dùng văn phòng trong bộ nhận diện cho thương hiệu bao gồm:

  • Danh thiếp
  • Phần đầu đề thư
  • Thư cảm ơn
  • Đầu và chân trang Newsletter
  • Chữ ký email
  • Tem
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên
  • Phong bì thư
  • Báo giá/hóa đơn.
bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì
Mọi thành phần trong bộ nhận diện cần đồng bộ, nhất quán

Phương tiện truyền thông xã hội (Social Media)

Đây là một yếu tố không thể thiếu để trả lời câu hỏi “bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?”. Khi thiết kế, doanh nghiệp cần phải thống nhất về màu sắc, phong cách và font chữ của mọi sản phẩm trên mọi nền tảng đồng thời tuân theo từng kích cỡ mà các mạng xã hội yêu cầu. Các thành phần cụ thể:

  • Ảnh bìa trang Facebook
  • Hình ảnh hồ sơ trên Facebook
  • Hình ảnh hồ sơ trên Instagram
  • Ảnh tiêu đề Twitter
  • Ảnh hồ sơ trên Twitter
  • Hình ảnh hồ sơ Pinterest
  • Hình ảnh trên Pinterest
  • Ảnh bìa của Google+
  • Hình ảnh hồ sơ trên Google+
  • Ảnh bìa kênh YouTube
  • Hình ảnh hồ sơ trên YouTube
  • Hình nền của LinkedIn
  • Hình ảnh hồ sơ LinkedIn
  • Logo LinkedIn
  • Ảnh bìa trên LinkedIn
  • Ảnh banner LinkedIn
  • Hình ảnh hồ sơ Tumblr

Nội dung hình ảnh

Mỗi bức ảnh doanh nghiệp đăng tải trên mọi kênh truyền thông đều phải gắn liền với phong cách của doanh nghiệp. Nội dung hình ảnh sẽ bao gồm:

  • Hình ảnh đăng trên Instagram
  • Hình ảnh bài đăng trên blog
  • Hình ảnh trên Facebook
  • Hình ảnh trên Twitter
  • Hình ảnh, video trên YouTube
  • Kích thước ghim Pinterest
  • Hình ảnh sẽ được chia sẻ trên nền tảng Google+
  • Các bài viết hình ảnh Tumblr
bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì
Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của các khách hàng

Đồ họa trang web

Đồ họa trang web của bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ sẽ gồm:

  • Tiêu đề sidebar (thanh bên)
  • Liên kết sidebar (thanh bên)
  • Banner
  • Hình ảnh đại diện của mỗi bài đăng trên blog doanh nghiệp
  • Hình ảnh các danh mục
  • Icon trên mạng thông xã hội

Content Marketing, sản phẩm/dịch vụ và tài sản khác

  • Vỏ eBook
  • Infographic
  • Catalog/Lookbook
  • Tài liệu quảng cáo
  • Quảng cáo trực tuyến
  • Quảng cáo ngoại tuyến
  • Túi Goodie (là loại túi chứa quà tặng và tài liệu quảng cáo thường được phát tại một hội nghị, buổi triển lãm hoặc sự kiện tương tự)

Bao bì

  • Hộp
  • Túi
  • Thẻ
  • Stickers
  • Nhãn
  • Phong bì

Các mặt hàng khác

Ngoài những thành phần gồm có trong bộ nhận diện của một thương hiệu thì doanh nghiệp có thể thiết kế sẵn các mục khác dưới đây để sẵn sàng sử dụng cho thương hiệu của mình:

  • Màu nền
  • Hoạ tiết
  • Biểu tượng (Icon)
  • Hình ảnh minh họa
  • Hướng dẫn kiểu màu và kiểu chữ sử dụng cho thương hiệu
bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì
Tuy nhiên một thương hiệu có thể không cần tất cả mọi thứ trong danh sách kể trên

Lợi ích bộ nhận diện thương hiệu mang đến cho doanh nghiệp

Bộ nhận diện chính là một mắt xích cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Lợi ích bộ nhận diện thương hiệu mang đến cho doanh nghiệp cụ thể là:

  • Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu, nhờ đó thương hiệu sẽ chiếm ưu thế hơn trong tâm trí của các khách hàng.
  • Giúp thu hút sự tò mò, thích thú của khách hàng về thương hiệu, các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Giúp truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng.
  • Giúp tạo tâm lý tin tưởng cũng như kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng.
  • Đóng góp rất lớn trong việc phủ sóng rộng rãi hơn hình ảnh của thương hiệu, từ đó thúc đẩy việc kinh doanh, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì
Bộ nhận diện góp phần xây dựng được bản sắc thương hiệu

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và độc đáo của KIMCOM

KIMCOM đã có gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường thiết kế thương hiệu. Đơn vị đã đồng hành cùng rất nhiều doanh nghiệp trong quá trình khởi tạo và xây dựng nên thương hiệu khác biệt, nổi tiếng tại Việt Nam và nước ngoài như: Tiêu dùng Unilever, Bia Saigon, Sữa Vinamilk, Giải khát Tribeco, Saigon Center, Gem Center, Ngân hàng Kiên Long, VIB, Nam Á, Đông Á, Thép Nam Kim,…

Đơn vị sẽ tư vấn tận tình và chuyên sâu về cách thức xây dựng được một bộ nhận diện cho thương hiệu đầy chuyên nghiệp và hiệu quả. Đảm bảo các thành phần trong bộ nhận diện được thiết kế vừa mang tính thẩm mỹ vừa phù hợp với đặc trưng doanh nghiệp. Các sản phẩm mà KIMCOM thiết kế sẽ giúp truyền tải tốt thông điệp, tầm nhìn, sứ mệnh cũng như sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp đến khách hàng.

KIMCOM được hình thành mang sứ mệnh “Biến Thương Hiệu Thành Kim Cương” sẽ giúp tạo dựng hình ảnh mang bản sắc riêng cho từng doanh nghiệp. Qua đó nâng tầm giá trị doanh nghiệp của quý khách hàng lên một tầm cao mới. 

bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì
Mọi thiết kế của KIMCOM đều cam kết tính bảo hộ thương hiệu

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của KIMCOM về bộ nhận diện thương hiệu cũng như các thành phần một bộ nhận diện gồm có. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích cho quý khách hàng đang muốn tìm hiểu bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì. Hãy liên hệ với KIMCOM qua hotline 092 499 3389 nếu muốn thiết kế bộ nhận diện bài bản, chuyên nghiệp, độc đáo riêng để giúp khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.