SEO là gì? 9 lưu ý quan trọng giúp SEO web lên TOP

SEO là gì

Chúng ta hiện đang ở một thời đại gọi là 4.0 nơi mà, công nghệ thông tin chiếm vai trò cực kỳ quan trọng của cuộc sống. Xã hội cũng bắt đầu phát triển từ đó, các từ thuật ngữ đã trở nên phong phú, vậy bạn đã hiểu SEO là gì chưa. Hôm nay, hãy cùng đi tìm hiểu sau đây nhé.

Định nghĩa SEO là gì?

SEO là một từ viết tắt của Search Engine Optimization (nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), đây là một quá trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên những công cụ tìm kiếm giúp cho người dùng có thể tìm thấy trang web được dễ dàng hơn của bảng kết quả tìm kiếm.

Trong bảng kết quả tìm kiếm được thì SEO đứng dưới những vị trí của quảng cáo Adwords (hiện tại thì các kết quả Adword sẽ có chữ “Quảng cáo” xuất hiện trên mẫu quảng cáo). Kết quả SEO có được là sau 1 quá trình nỗ lực để tối ưu và đạt được những thứ hạng phổ biến, hay còn được gọi từ TOP 1 đến TOP 10 (từ vị trí số 1 đến số 10 trên 1 trang).

SEO là gì
SEO là một quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên những công cụ tìm kiếm

Vai trò của SEO đối với marketing

Trước khi mua hàng hay khi đã có nhu cầu mua hàng, thì người dùng thường có xu hướng tìm kiếm những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, khách hàng chắc chắn sẽ thực hiện việc truy vấn để tìm hiểu thông tin trên những công cụ tìm kiếm. Lúc này, nếu website mà xuất hiện với mức rank càng cao, thì tỉ lệ click chuột của quý khách hàng sẽ tăng lên và cũng sẽ thu về một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Trong đó, SEO sẽ mang đến những lợi ích như:

  • Giúp tăng số lượng khách hàng tiềm năng vào website.
  • Giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Hỗ trợ tối ưu về chi phí tiếp cận khách hàng.
  • Giúp người bán hiểu về khách hàng hơn.
SEO là gì
Website mà xuất hiện với mức rank càng cao, thì tỉ lệ click chuột của quý khách hàng sẽ tăng lên

9 lưu ý quan trọng bạn cần biết để giúp SEO web lên TOP

Đa phần mọi người khi đề cập đến làm SEO, thì mọi người đều đang nghĩ rằng là tối ưu cho Google. Đấy là lý do tại sao, mà chúng tôi sẽ tập trung vào việc làm thế nào để tối ưu hóa trang web của khách hàng cho Google trong bài viết này.

Tối ưu tính năng thu thập dữ liệu của Google

Bước quan trọng nhất là cần phải tối ưu được trang web, giúp cho Googlebot có thể thu thập được dữ liệu một cách dễ dàng nhất. Để tối ưu được cho quá trình thu thập dữ liệu, thì cần phải quan tâm đến các thông tin sau:

  • Server là máy chủ nơi đặt hosting.
  • File wiki.onlineaz.vn.
  • Mã trạng thái HTTP.
  • Các thẻ Robot meta tags.
  • Code HTML của phần nội dung ở trên web.

Nếu như khách hàng không thể tự tối ưu hóa được, hãy nhờ vào sự trợ giúp từ những chuyên gia lập trình hoặc là liên hệ trực tiếp với người đã tạo ra website. Chỉ cần một vài thao tác nhỏ thì sẽ giúp cho website của khách hàng thân thiện hơn với Googlebot rồi.

Nghiên cứu các từ khóa

Nghiên cứu những từ khóa là công việc quan trọng nhất trong chiến dịch SEO. Quá trình nghiên cứu những từ khóa này, sẽ ảnh hưởng đến ngân sách đầu tư cho cả dự án cũng như là tác động mạnh đến chiến lược SEO.

Công việc quan trọng nhất của quá trình nghiên cứu từ khóa, là cần phải tìm ra một bộ từ khóa cần tối ưu và hỗ trợ trong quá trình xây dựng chiến lược nội dung. Nếu như làm không đúng, sẽ tiêu tốn đi rất nhiều tài nguyên của doanh nghiệp mà cũng không mang lại kết quả thực sự có giá trị gì.

Ở thời điểm hiện tại, thì khi nghiên cứu từ khóa, cần chú ý đến những thông tin có liên quan tới:

  • Ý định tìm kiếm.
  • Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn .
  • Từ khóa đuôi dài.
SEO là gì
Nghiên cứu những từ khóa là công việc quan trọng nhất trong chiến dịch SEO

Tối ưu cấu trúc của website

Để hiểu một cách đơn giản, thì tối ưu cấu trúc website là cách thức tổ chức nội dung trang web của người sáng lập. Một trang web, thường sẽ bao gồm nội dung liên quan đến nhiều chủ đề được trình bày trên những bài đăng (post) và trang (page).

Cấu trúc của trang web liên quan đến cách mà nội dung này được nhóm, liên kết và trình bày để phục vụ cho người đọc. Nếu cấu trúc trang web tốt, thì người dùng sẽ tìm được dễ dàng hơn và Google cũng có thể lập chỉ mục URL sẽ tốt hơn.

Xây dựng các nội dung sao cho chuẩn SEO nhất

Một trong các công việc khó nhất của SEO đó là viết bài, không dễ gì để có thể xây dựng được một website có giá trị, bởi vì cần rất nhiều công sức để có thể tạo ra được những bài viết có chất lượng. Một trong các kỹ thuật có thể hỗ trợ quá trình viết bài chuẩn SEO đó là SEO writing.

Tối ưu Onpage

Onpage SEO cũng là một công việc rất quan trọng của quá trình SEO website. Tối ưu onpage SEO có thể hiểu đơn giản đó là tất cả những việc cần tối ưu ở trên trang thì được gọi là tối ưu onpage.

Tối ưu Off-page

Tất cả những công việc tối ưu bên ngoài website của người sáng lập thì được gọi là Offpage SEO. Các công việc này có thể bao gồm: quá trình xây dựng các liên kết (link building) hay là tối ưu mạng xã hội (social) và xây dựng danh tiếng cho thương hiệu (brand reputation hoặc mention).

Phân tích và đo lường độ hiệu quả SEO

Sau một thời gian tối ưu hoá, thì website của người sáng lập sẽ nhận được nhiều tín hiệu hơn (Onpage và Offpage). Lúc này, cần phải sử dụng những công cụ để có thể phân tích và đo đạc những hiệu quả đạt được của quá trình SEO vừa qua. Có rất nhiều công cụ SEO hỗ trợ làm việc này, tuy nhiên chúng tôi sẽ đề xuất 2 công cụ quan trọng nhất đó là: Search Console và Google Analytics.

SEO là gì
Cần phải sử dụng những công cụ để có thể phân tích và đo đạc những hiệu quả đạt được của quá trình SEO

Tối ưu các thiết bị di động

Hiện tại thì Google sẽ ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động, cho nên quá trình tối ưu website để thân thiện hơn với các thiết bị di động đã trở thành 1 trong những tiêu chí quan trọng.

Có rất nhiều cách để tối ưu được website thân thiện hơn với thiết bị di động:

  • Sử dụng cùng chung 1 đường dẫn, nhưng tạo giao diện cho website trên máy tính riêng và trên điện thoại riêng.
  • Sử dụng 2 đường dẫn khác nhau, một dành riêng cho máy tính và một trên di động.
  • Sử dụng cùng chung 1 đường dẫn và giao diện trên máy tính thì có khả năng co giãn khi vào những thiết bị di động khác (Responsive). 

Tối ưu trải nghiệm của người dùng

Ngày 26/10/2015 Google đã sử dụng RankBrain để sắp xếp thứ hạng việc tìm kiếm, những phương pháp SEO đã có sự thay đổi nhất định và đặc biệt từ đó việc tối ưu tín hiệu trải nghiệm của người dùng đã trở thành một tín hiệu xếp hạng quan trọng để đưa website lên TOP.

Qua đây chúng tôi và quý khách hàng đã cùng đi tìm hiểu các khái niệm cơ bản về SEO. Rất hy vọng trong bài viết này, sẽ góp phần giúp quý khách có được những chìa khóa quan trọng trong việc thu hút người dùng đến với website của mình. Nhưng nếu quý khách cảm thấy đây là một việc khó khăn và phức tạp, nhiều thử thách, thì hãy liên hệ với KIMCOM. Rất vinh dự vì được đồng hành cùng với quý khách trên chặng đường tìm hiểu về SEO.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *