Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chi tiết nhất

nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu được ví như bản “giới thiệu” hoàn chỉnh nhất của doanh nghiệp. Để qua đó, khách hàng sẽ hiểu hơn, có thiện cảm và đặt niềm vào doanh nghiệp. Vậy quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những bước nào, hãy cùng KIMCOM khám phá trong bài viết dưới đây.

Lợi ích khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng 

Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu với bộ nhận diện thương hiệu đẹp mắt, ấn tượng có thể mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích tuyệt vời, cụ thể là: 

– Xây dựng được màu sắc riêng cho doanh nghiệp, giúp tạo ấn tượng độc đáo. Từ có, khách hàng có thể xác định rõ ràng, ghi nhớ và có ấn tượng sâu sắc về doanh nghiệp. 

– Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn nhờ những đặc trưng và sự khác biệt tích cực so với các doanh nghiệp khác.

– Xây dựng một hình ảnh tích cực có thể giúp gia tăng doanh số bán hàng, giúp doanh số bán hàng luôn trong ổn định và tăng trưởng nhanh chóng hơn.

– Dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn trong việc triển khai các chiến dịch, kế hoạch marketing. Bởi doanh nghiệp đã tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và xây dựng thành công lòng tin với họ trước đó nhờ bộ nhận diện thương hiệu.

nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích tuyệt vời

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại KIMCOM

KIMCOM là tập đoàn công nghệ chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên toàn quốc. Với 8 năm kinh nghiệm trong nghề, KIMCOM đã hợp tác với vô số các thương hiệu nổi tiếng như Vinamilk, Tiêu dùng Unilever, VIB, Đông Á, Bia Sài Gòn,…

Quý đối tác hoàn toàn có thể tin tưởng hợp tác cùng KICOM để có thể sở hữu những bộ nhận diện thương hiệu sang trọng, phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới, để từ đó đến gần hơn với khách hàng. 

Nếu muốn xây dựng hình ảnh riêng biệt cho doanh nghiệp của mình, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua website www.kimcom.vn hoặc hotline 0902900489 để được hỗ trợ tư vấn. 

nhận diện thương hiệu
KIMCOM – Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chi tiết nhất tại KIMCOM

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chi tiết nhất tại KIMCOM gồm các bước sau đây:

Nghiên cứu và phân tích đối tượng khách hàng

Bộ nhận diện thương hiệu là tổng hợp những yếu tố để khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu dfu có rất nhiều đối thủ trên thị trường. 

Việc quan trọng đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm đó là giúp khách hàng biết đến thương hiệu của mình. Sau khi biết đến, nếu thương hiệu đó ấn tượng thì khách hàng mới tìm hiểu sâu hơn và ghi nhớ kỹ càng.

Xây dựng ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu

Không chỉ đối với bộ nhận diện thương hiệu mà bất cứ công việc nào liên quan đến sự sáng tạo đều cần có ý tương. Ý tưởng phải mới mẻ, riêng biệt, độc đáo và sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho riêng mình. 

Ngoài việc có ý tưởng sáng tạo không trùng lặp, doanh nghiệp cũng cần truyền tải những thông điệp và giá trị nhất định vào bộ nhận diện thương hiệu của mình. 

Giai đoạn này sẽ quyết định giá trị cốt lõi của thương hiệu. Từ những ý tưởng cơ bản của khách hàng thì thì giá trị thông điệp chính phải được xác định rõ ràng.

nhận diện thương hiệu
Ý tưởng là yếu tố vô cùng quan trọng trong khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế dựa trên màu sắc mà font chữ 

Màu sắc và Font chữ là 2 yếu tố dễ thu hút và tạo ấn tượng cho người xem nhất. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng và phát huy được 2 yếu tố này khách hàng sẽ ấn tượng với thương hiệu hơn rất nhiều. 

Những hoàn tất, những mẫu thiết kế cơ bản sẽ được thuyết trình với khách hàng và sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp để chọn ra mẫu ưng ý nhất. Mẫu được chọn sẽ là xuất phát điểm để triển khai toàn bộ các hạng mục thiết kế nhận diện thương hiệu của dự án.

nhận diện thương hiệu
Font chữ và màu sắc là 2 yếu tố gây ấn tượng với người xem nhất

Bảo hộ 

Bảo hộ thương hiệu luôn là nhu cầu cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho thương hiệu, tránh sự sao chép ý tưởng hoặc bắt chước từ các đối thủ cạnh tranh. Việc đăng ký bảo hộ cũng là bước quan trọng trước khi dự án được tung ra thị trường. 

Hoàn thiện và sản xuất bộ nhận diện thương hiệu

Sau khi chọn được bản thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phù hợp nhất, doanh nghiệp sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt để tung ra thị trường. Tuy nhiên, cần chú ý lựa chọn chất liệu, màu sắc cũng như kỹ thuật in ấn để giữ thể hiện chính xác những giá trị, mong muốn mà doanh nghiệp hướng tới. 

nhận diện thương hiệu
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm 5 bước cơ bản

Lời kết

Hy vọng các thông tin về quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được KIMCOM chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn. Chúng tôi cung cấp mọi dịch vụ và giải pháp truyền thông nhằm hỗ trợ doanh nghiệp một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Sứ mệnh mà KIMCOM luôn hướng tới là “Biến thương hiệu thành kim cương – Nâng tầm giá trị doanh nghiệp Việt”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.