Những bộ nhận diện thương hiệu nổi tiếng nhất mọi thời đại

bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là “chìa khóa” quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Đây cũng là yếu tố góp phần giúp doanh nghiệp chiếm được một vị trí vững chắc trong tâm trí của khách hàng. Hãy cùng KIMCOM điểm qua một số bộ nhận diện đẹp thương hiệu nổi tiếng nhất mọi thời đại qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu khái quát về bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) có thể hiểu đơn giản đó là bộ mặt của một thương hiệu. Bộ nhận diện đại diện cho những ý tưởng và mục đích hoạt động lớn của một doanh nghiệp. 

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm toàn bộ mọi yếu tố như tên thương hiệu, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, typo, slogan, tài liệu Marketing (hoặc Digital Marketing),… Tất cả các yếu tố này đều được thiết kế một cách nhất quán, có sự liên kết với nhau và đảm bảo tính thẩm mỹ, ấn tượng, độc đáo mà vẫn giữ đúng thuần phong mỹ tục, không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ và Luật cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Bộ nhận diện đóng vai trò quan trọng giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường. Đồng thời, giúp khách hàng nhận diện tính cách của doanh nghiệp, phân biệt nét riêng giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực hoạt động.

bộ nhận diện thương hiệu
Xây dựng bộ nhận diện đẹp cho thương hiệu chính là hình thức truyền thông hiệu quả và chuyên nghiệp

Những bộ nhận diện đẹp thương hiệu nổi tiếng nhất mọi thời đại

Một doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu đẹp, chuyên nghiệp sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp đó tạo dựng được uy tín với khách hàng. Dưới đây là các mẫu bộ nhận diện thương hiệu của các nhãn hàng nổi tiếng hàng đầu trên toàn thế giới mà KIMCOM muốn giới thiệu.

Starbucks

Có thể nói rằng, nhờ hệ thống nhận diện chính là nhân tố quan trọng giúp tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu cafe nổi tiếng thế giới Starbuck. Logo của Starbuck bao gồm hình ảnh nàng tiên cá đến hình dạng, font chữ và màu sắc xanh lá cây đặc trưng. Mặc dù bây giờ họ đã bỏ tên Starbucks trên logo của mình nhưng chúng ta vẫn có thể nhận ra thương hiệu cafe nổi tiếng nhất thế giới này thông qua hình ảnh biểu tượng của họ. 

Màu xanh lá cây tươi mới và êm đềm cũng chính là một nét đặc trưng của văn hóa Cafe Starbuck. Bên cạnh đó, Starbuck luôn sử dụng bao bì take away bằng giấy và được in logo của thương hiệu. Điều này thể hiện nên một doanh nghiệp xanh luôn hướng về cộng đồng và môi trường.

bộ nhận diện thương hiệu
Vòng tròn màu xanh và nàng tiên cá rất quen thuộc với khách hàng trên toàn thế giới

McDonald

Logo của McDonald được đánh giá là một trong những logo quen thuộc nhất trên toàn thế giới. Với những đường cong Vàng (Golden Arches) nổi bật giúp khách hàng có thể dễ dàng trông thấy từ xa. 

Câu slogan “I’m lovin’ it” của McDonald’s bên dưới logo đã tạo cảm giác tươi vui và hạnh phúc cho cá khách hàng khi đến cửa hàng của họ. Cũng chính cụm từ này đã giúp doanh thu bán hàng của McDonald’s tăng lên vượt trội, từ đó đã trở thành câu nói gợi nhắc đến dịch vụ của hãng rất hiệu quả.

Chiến lượng xây dựng thương hiệu của McDonald’s cũng là một trong những yếu tố góp phần giúp khẳng định được vị trí của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. McDonald’s luôn là cái tên ngay lập tức xuất hiện trong đầu khi chúng ta nghĩ về món khoai tây chiên hay chiếc bánh hamburger ngon nhất thế giới. 

Apple

Như nhiều người đã biết, Apple chính là một “gã” công nghệ khổng lồ có tầm ảnh hưởng nhất, nhì trong ngành hiện nay. Logo của Apple được đánh giá là một trong những biểu tượng nổi tiếng và dễ nhận biết nhất trên thị trường toàn cầu. Trong những năm qua, logo của Apple đã xuất hiện với rất nhiều màu sắc khác nhau từ đa sắc đến đơn sắc hay trong suốt,… 

Bên cạnh đó, toàn bộ các sản phẩm của Apple bao gồm cả phần mềm và phần cứng đều có thiết kế trực quan, đơn giản và dễ sử dụng. Điều này đã góp phần thu hút một lượng lớn khách hàng cho thương hiệu này. Toàn bộ không gian thương hiệu của Apple từ cách bày trí shop, showroom, đồng phục của nhân viên cho tới các ấn phẩm sử dụng trong hoạt động bán hàng như tờ rơi, tờ gấp, poster, booth bán hàng,… đều mang màu sắc riêng của thương hiệu và có tính nhất quán cao.

bộ nhận diện thương hiệu
Các sản phẩm Apple ngày càng trở nên phổ biến

Pepsi

Mặc dù xuất hiện sau Coca-Cola một thập kỷ nhưng đồ uống Pepsi đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường toàn cầu nhờ liên tục xây dựng và phát triển thương hiệu. Logo của Pepsi được cải tiến dần qua các năm, từ một phông chữ trang trí đơn giản cho đến quả cầu với 3 màu sắc nổi bật là đỏ, trắng và xanh được phối hợp hài hòa như chúng ta thấy ngày nay. 

Phiên bản logo tiên phong của Pepsi mang đậm nét phong thái của Tim Burton với dòng chữ “Pepsi Cola” và không được dùng lâu. Cho đến năm 1962, dòng chữ “Pepsi Cola” bị loại bỏ chỉ còn “Pepsi”. Vào cuối những năm 90, logo của Pepsi được trang trí công phu hơn với những đường cong mềm mượt, tinh xảo. Cho đến hiện tại, logo và màu sắc của pepsi đã trở nên cực kỳ quen thuộc với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Thậm chí cho dù không đi kèm tên thương hiệu Pepsi thì thức uống này vẫn được nhận diện rộng rãi.

Coca-Cola

Coca-Cola luôn nằm trong top những thương hiệu nổi tiếng bậc nhất trên toàn thế giới. Hệ thống nhận diện của thương hiệu Coca-Cola đã được nhiều người biết đến từ năm 1886. Đồng thời, bộ nhận diện này cũng trở thành một biểu tượng gắn với liền bản sắc của nước Mỹ và được yêu thích trên toàn cầu.

Có một fact rất hay ho mà ít người biết đến rằng, Coca-Cola chính là thương hiệu đã tạo ra lễ hội Giáng sinh với màu trắng – đỏ chủ đạo, tạo ra nhân vật ông già Noel với bộ râu trắng và bộ quần áo màu đỏ quen thuộc trong một đoạn quảng cáo giáng sinh của thương hiệu này vào năm 1931. Ban đầu, sự kiện này chỉ áp dụng trên nước Mỹ và sau đó đã dần lan rộng ra toàn thế giới như ngày nay.

Bên cạnh đó, Coca-Cola còn có những chiến dịch quảng cáo thành công vang dội gắn liền với hệ thống nhận diện của thương hiệu Coca-Cola. Điều này đã khiến người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra những sản phẩm của họ mà thậm chí không cần nhìn logo.

bộ nhận diện thương hiệu
Thương hiệu Coca-cola được xây dựng và khẳng định theo thời gian

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại KIMCOM

Thiết kế nhận diện thương hiệu đang là nhu cầu của rất nhiều công ty, doanh nghiệp. Với một bộ nhận diện được thiết kế độc đáo và nhất quán sẽ góp phần tăng thêm sự chuyên nghiệp và ấn tượng của công ty, doanh nghiệp trong mắt khách hàng lẫn đối tác. 

Hiểu được tầm quan trọng của bộ nhận diện với một thương hiệu, KIMCOM luôn dành nhiều tâm huyết để tạo ra được những thiết kế phù hợp và sáng tạo, nêu bật được lên giá trị của mỗi thương hiệu. Khi đến với KIMCOM, quý khách hàng sẽ luôn được tư vấn rõ ràng, chăm sóc chu đáo bởi đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng thân thiện và nhiệt tình. KIMCOM sẽ mang đến cho các khách hàng những thiết kế chất lượng trong thời gian nhanh chóng.

bộ nhận diện thương hiệu
KIMCOM giúp công ty của mọi khách hàng có được một bộ nhận diện giàu bản sắc

Lời kết

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đang ngày càng được chú trọng đầu tư. Hãy để KIMCOM được đồng hành cùng thương hiệu của quý khách hàng bằng cách liên hệ ngay tới hotline 092 499 3389. KIMCOM sẽ giúp quý khách hàng đưa ra ý tưởng riêng biệt cho thương hiệu của mình để đạt hiệu quả truyền thông cao nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.