HÃY BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH FAN CỦA THƯƠNG HIỆU 

fan của thương hiệu

“Phải làm sao để biến khách hàng thành fan của thương hiệu?” là thắc mắc chung của rất nhiều công ty, doanh nghiệp. Thực chất câu trả lời rất đơn giản, đó là các công ty, doanh nghiệp phải có giải pháp thiết kế và chiến lược nâng cấp thương hiệu hiệu quả. Bài viết hôm nay của KIMCOM sẽ tập trung vào vấn đề này.

Nội dung bài viết

Thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của thương hiệu đối với doanh nghiệp?

Theo Jeff Bezos – CEO của Amazon, thương hiệu được định nghĩa là: “Những gì người ta nói về khi bạn không ở đó.”. Như vậy, nếu nói thương hiệu là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp cũng không sai.

Thương hiệu bao gồm tất cả những yếu tố liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đó có thể là tên, biểu tượng, nhãn hiệu hay một câu, một từ cho doanh nghiệp. Thông qua những yếu tố này, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ nằm sâu trong tâm trí của khách hàng, giúp khách hàng có thể phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp với các sản phẩm khác trên thị trường. Bên cạnh đó, việc xây dựng thương hiệu còn có mục đích duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Xây dựng thương hiệu thành công giúp:

  • Tăng tính cạnh tranh cho công ty, giúp công ty tạo được đặc điểm riêng trong lĩnh vực hoạt động.
  • Là rào cản cho những công ty khác muốn xâm nhập vào thị trường.
  • Thông qua thương hiệu, khách hàng sẽ tra được nguồn gốc và cơ sở nhận diện của hàng hóa. Từ đó tạo dựng niềm tin trong lòng người dùng.
  • Xây dựng mối quan hệ khăng khít với khách hàng, đem đến lợi nhuận khổng lồ cho công ty.

Doanh nghiệp còn có thể thu được lợi ích nhiều hơn nếu biết cách biến khách hàng thành fan của thương hiệu.

fan của thương hiệu
Thương hiệu là “bộ mặt” của doanh nghiệp, là tất cả những yếu tố liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

3 cách biến khách hàng thành fan của thương hiệu

Cách hiệu quả nhất để gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường chính là biến khách hàng thành fan của bản thân. Chỉ với 3 cách dưới đây do KIMCOM chia sẻ, việc biến khách hàng thành fan của thương hiệu không còn quá khó khăn:

Logo chính là đặc trưng cơ bản nhất mà một thương hiệu cần có. Sở hữu một logo chuyên nghiệp giúp thương hiệu:

  • Tạo ấn tượng đầu hoàn hảo với khách hàng, ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.
  • Góp phần giúp thương hiệu tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, xây dựng nhận thức thương hiệu chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các bước tiếp theo trong kế hoạch biến khách hàng thành fan của thương hiệu.
  • Tăng độ tin cậy trong mắt khách hàng, gia tăng giá trị thương hiệu.
  • Loại bỏ mọi đối thủ hoạt động trong cùng lĩnh vực.
  • Thiết kế logo còn giúp việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu diễn ra dễ dàng hơn, bảo vệ quyền lợi cho thương hiệu, doanh nghiệp.

Tuy nhiên để tạo nên một sản phẩm logo chuyên nghiệp không phải điều dễ dàng. Khi thiết kế logo, các công ty, doanh nghiệp cần đảm bảo những điều sau:

  • Đơn giản, dễ nhớ, dễ tạo ấn tượng.
  • Phản ánh được các đặc điểm của thương hiệu.
  • Kết nối với đối tượng khách hàng.
  • Dễ in ấn, gia công.
fan của thương hiệu
Logo thương hiệu cần đơn giản, dễ nhớ nhưng vẫn tạo ấn tượng trong lòng khách hàng

Nhận diện thương hiệu

Nhiều người cho rằng việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp chỉ đơn thuần là thiết kế các yếu tố hình ảnh như logo, màu sắc, biểu tượng, font chữ,… Thế nhưng vẫn chưa đủ, thực chất việc thiết kế, xây dựng thương hiệu còn bao gồm nhiều hơn thế nữa. Một trong số đó có nhận diện thương hiệu.

Thiết kế nhận diện thương hiệu là bước đệm quan trọng trong việc biến khách hàng thành fan của thương hiệu. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu càng sớm thì doanh nghiệp càng thu được nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

  • Tạo nên bản sắc riêng cho thương hiệu, giúp thương hiệu tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn.
  • Bộ nhận diện thương hiệu thường là những hình ảnh chuyên nghiệp, nổi bật, có tính thuyết phục cao, kích thích tâm lý muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng.
  • Tăng doanh số bán hàng một cách đáng kể.
  • Thường được kết hợp với các phương tiện truyền thông, nhờ vậy mà mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu trở nên gắn bó, khăng khít hơn. 
  • Xây dựng và thiết lập giá trị thương hiệu, từ đó biến người tiêu dùng thành khách hàng quen thuộc của thương hiệu.
fan của thương hiệu
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu càng sớm càng thu được nhiều lợi ích

Chiến lược thương hiệu

Chiến lược thương hiệu là yếu tố tác động mạnh đến việc biến khách hàng thành fan thương hiệu. Về bản chất, đây là một kế hoạch với các mục tiêu cụ thể, dài hạn nhằm xây dựng một hình ảnh mang tính tích cực cho thương hiệu, giúp thương hiệu phát triển thành công.

Xây dựng chiến lược thương hiệu mạnh, được xác định cụ thể và thực thi tốt sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều khía cạnh của doanh nghiệp. Không chỉ giúp doanh nghiệp thành lập mối quan hệ, gắn kết bền vững với người tiêu dùng mà còn giữ cho công ty hoạt động dài lâu.

Tuy nhiên để xây dựng chiến lược hiệu quả không phải dễ. Các công ty cần phải nắm rõ 5 tiêu chí sau:

  • Xác định mục đích kinh doanh của doanh nghiệp và thể hiện một cách rõ ràng.
  • Mọi thông điệp của thương hiệu đều phải có sự liên kết, nhất quán.
  • Kết nối với khách hàng dựa trên cảm xúc.
  • Chiến lược thương hiệu phải có tính linh hoạt, có thể thay đổi để phù hợp với sự vận động của thế giới.
  • Có kế hoạch cụ thể đối với nhóm khách hàng trung thành.

KIMCOM – tạo nên “cơn sốt” cho thương hiệu

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và thiết kế xây dựng thương hiệu, KIMCOM cam kết sẽ đưa ra những ý tưởng, chiến lược thương hiệu đúng đắn. Đảm bảo giúp công ty, doanh nghiệp cũng như thương hiệu gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường, gấp đôi, gấp 3 lợi nhuận thu vào.

Với KIMCOM, việc biến khách hàng thành fan của thương hiệu trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bởi:

  • Chúng tôi lên kế hoạch xây dựng thương hiệu toàn diện, hiệu quả.
  • Thiết kế logo dựa trên yêu cầu khách hàng, đảm bảo độ thẩm mỹ, sáng tạo và độc đáo.
  • Có quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đảm bảo đem đến hiệu quả cao.
  • Tư vấn và thiết kế chiến lược thương hiệu ngắn hạn/dài hạn tùy theo nhu cầu.
  • Hệ thống chăm sóc khách hàng 24/24, đảm bảo luôn có mặt khi cần.
fan của thương hiệu
KIMCOM – “Biến thương hiệu thành kim cương – Nâng tầm giá trị doanh nghiệp Việt”

Lời kết

Một thương hiệu mạnh là thương hiệu có “fan”. Tuy nhiên để biến khách hàng thành fan của thương hiệu không phải là điều đơn giản. Hãy để KIMCOM đem đến cho doanh nghiệp những kế hoạch, giải pháp xây dựng thương hiệu hàng đầu, chất lượng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *