Cách xây dựng Brand Identity cho doanh nghiệp hiệu quả

nhận diện thương hiệu

Thuật ngữ Brand Identity còn khá mới ở Việt Nam, tuy nhiên đã rất phát triển trong quá trình xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp trên thế giới. Hãy cùng KIMCOM tìm hiểu khái niệm về thuật ngữ này và cách xây dựng Brand identity hiệu quả nhất với doanh nghiệp nhé!

Brand Identity là gì?

Theo định nghĩa chuyên ngành, Brand Identity dịch ra tiếng Việt gọi là nhận diện thương hiệu. Nói cách khác, đây là giá trị mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến với khách hàng thông qua sản phẩm, dịch vụ hoặc các tiện ích. Việc truyền tải sẽ được thực hiện bằng nhiều hình thức tùy theo chiến lược cho mỗi giai đoạn Marketing của doanh nghiệp.

Thông thường, Brand Identity sẽ được nhận diện qua các yếu tố có sự liên kết như: Logo, bao bì, slogan, nhãn hiệu,… Một doanh nghiệp nếu xây dựng tốt hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và xây dựng được hệ khách hàng tiềm năng trong tương lai.

brand identity
Tìm hiểu về nhận diện thương hiệu là gì?

Tầm quan trọng của Brand identity với doanh nghiệp

Sau khi đã hiểu được các khái niệm, doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu về tầm quan trọng của hệ thống nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp quá trình xây dựng hệ thống được chuẩn chỉnh và dễ dàng hơn.

Duy trì khách hàng tiềm năng 

Bộ nhận diện thương hiệu là những thông điệp mà công ty mang đến cho khách hàng qua những hình ảnh, logo, hay slogan, tác động thường xuyên và tạo sự khác biệt với các đối thủ khác. Điều này giúp khách hàng dần ghi nhớ về thương hiệu công ty và sẽ tìm đến công ty ngay khi có nhu cầu. Vì vậy, việc xây dựng bộ thương hiệu là một quá trình lâu dài và cần thiết.

Thu hút khách hàng

Bộ nhận diện thương hiệu càng gây ấn tượng thì khách hàng càng bị thu hút, từ đó sẽ giúp lợi nhuận tăng cao hơn. Để Brand Identity Design tạo hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng thì đội ngũ thiết kế cần nghiên cứu thị hiếu và tâm lý mua hàng, từ đó đưa ra các chiến dịch quảng cáo và lên ý tưởng thiết kế phù hợp.

brand identity
Nhận diện thương hiệu ấn tượng giúp thu hút khách hàng

Hỗ trợ đội ngũ bán hàng 

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng về thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm dịch vụ. Thông qua đó, đội ngũ bán hàng sẽ có thể chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tốt hơn trên nền tảng thông tin đã gửi đến khách từ trước. Doanh nghiệp cũng không mất quá nhiều thời gian để đào tạo cho nhân viên bán hàng về các nội dung này.

Tăng giá trị doanh nghiệp

Bộ nhận diện giúp doanh nghiệp tạo được niềm tin từ khách hàng, giúp đội ngũ nhân viên bán hàng tự tin thuyết phục khách hàng, đồng thời giúp khách hàng yên tâm khi chọn lựa sản phẩm, dịch vụ.

Xây dựng bộ nhận diện chỉn chu và nhất quán còn giúp doanh nghiệp gây ấn tượng tốt trong mắt đối tác và khách hàng, làm nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp. Bộ nhận diện thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mảng truyền thông và xây dựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. 

Qua các nội dung trên có thể thấy tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu hiện nay là rất lớn. Doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư trong việc thiết kế nhận diện thương hiệu dựa trên thị hiếu thị trường và các giá trị riêng của doanh nghiệp. Từ đó sẽ tạo sự khác biệt của doanh nghiệp trên thị trường khắc nghiệt hiện nay.

Cách xây dựng Brand Identity hiệu quả

Để phát huy tốt hiệu quả của bộ nhận diện thương hiệu, đội ngũ xây dựng cần nắm rõ những nội dung sau đây:

Logo thống nhất 

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên trong việc nhận diện thương hiệu. Logo doanh nghiệp phải thống nhất trên tất cả các banner, sản phẩm, bao bì, không được thay đổi bất cứ chi tiết nào. Như vậy mới có sự đồng bộ để khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu của công ty.

brand identity
Logo phải luôn thống nhất trên mọi hình ảnh

Chi tiết đơn giản

Vì lượng thông tin tiếp nhận mỗi ngày là quá nhiều nên các khách hàng thường bỏ qua các thông tin quá chi tiết trên logo hoặc hình ảnh rườm rà. Vì vậy, để khách hàng dễ dàng nhận diện và thu hút hướng nhìn của khách thì hình ảnh, slogan, nhãn hiệu phải đơn giản và nổi bật, như Pepsi, Nike, Apple,…

Văn phòng phẩm 

Hình thức nhận diện thương hiệu lên sản phẩm văn phòng là cách rất thông minh trong việc tạo ấn tượng và khiến khách hàng ghi nhớ đến doanh nghiệp. Brand Identity được thể hiện qua đồng phục, mũ bảo hiểm hoặc quà tặng,…

Tính thống nhất

Khi đưa thông tin thương hiệu lên các sản phẩm, người thiết kế cần chú ý sự thống nhất trên mọi phương diện muốn truyền tải như giấy tờ, hồ sơ, bảng hiệu, logo,… Cũng vì điều này mà tính bản quyền của Brand Identity rất được chú trọng.

Sự khác biệt

Điều đặc biệt quan trọng tạo nên giá trị của thương hiệu trong xây dựng Brand Identity chính là sự khác biệt, sự duy nhất. Việc cố tình đạo nhái ăn cắp ý tưởng của các thương hiệu khác là điều cấm kỵ, sẽ làm mất hoàn toàn giá trị của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

brand identity
Nhận diện thương hiệu phải khác biệt và độc nhất

Đơn vị uy tín xây dựng Brand identity thành công

Để lựa chọn được đơn vị biết cách xây dựng Brand Identity hiệu quả, khách hàng cần nhìn vào giá trị mà đội ngũ thiết kế đã mang lại cho doanh nghiệp.

Để xây dựng Brand Identity cho doanh nghiệp, KIMCOM luôn kết hợp giữa thị hiếu khách hàng và giá trị riêng của doanh nghiệp, từ đó tạo ra bộ nhận diện thương hiệu gồm nhiều mảng với từng mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Những mục tiêu này sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu ngay trong ngắn hạn và xây dựng hệ khách hàng tiềm năng trong dài hạn.

Để làm được điều đó, KIMCOM chỉ cần khách hàng tin tưởng và giao cơ hội cho đội ngũ thiết kế. Chúng tôi sẽ thay doanh nghiệp truyền tải những giá trị cốt lõi nhất đến cho khách hàng.

brand identity
KIMCOM giúp doanh nghiệp định vị giá trị thương hiệu

Lời kết

Brand Identity là cách để doanh nghiệp định vị giá trị thương hiệu và tạo sự khác biệt với đối thủ, cũng như giúp tạo dấu ấn với khách hàng. Hãy liên hệ với KIMCOM qua website http://kimcom.vn/ để đảm bảo rằng bộ nhận diện của doanh nghiệp bạn sẽ truyền tải chính xác những gì doanh nghiệp muốn thể hiện với khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.