Cách thiết kế nhận diện thương hiệu để nâng tầm doanh nghiệp

nhận diện thương hiệu

Trong thời đại xã hội phát triển và các doanh nghiệp mọc lên như nấm. Việc thiết kế nhận diện thương hiệu để tạo ấn tượng với khách hàng là điều rất quan trọng, nhưng không hề dễ dàng. KIMCOM sẽ giúp bạn hiểu thêm về bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và đơn vị thiết kế uy tín nhất.

Thiết kế nhận diện thương hiệu nên hiểu như thế nào?

Thương hiệu là cách mà một tổ chức hoặc cá nhân tạo ra những trải nghiệm cho khách hàng, được cảm nhận một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Tuy vậy, thương hiệu không đơn giản là một câu khẩu hiệu, một logo, một cái tên,… Thương hiệu thể hiện giá trị của doanh nghiệp khi khách hàng được gợi nhớ bằng những hình ảnh và hình thành mối liên kết từ những cảm nhận ấy.

Thiết kế nhận diện thương hiệu là việc tạo ra bản sắc công ty thông qua hình ảnh hoặc sử dụng các biểu tượng, ngôn từ như: tên gọi, logo, màu sắc,… Mọi thiết kế nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cần được thiết kế đồng bộ và nhất quán để đem lại được hiệu quả tốt nhất.

nhận diện thương hiệu
Vì sao thiết kế nhận diện thương hiệu là cần thiết?

Vì sao cần thiết phải thiết kế nhận diện thương hiệu?

  • Bên cạnh chất lượng sản phẩm dịch vụ, việc thiết kế nhận diện thương hiệu rất quan trọng để doanh nghiệp tạo được dấu ấn với khách hàng và được nhớ tới khi khách hàng nảy sinh nhu cầu. Bộ nhận diện thương hiệu là cần thiết vì những lý do như sau:

Giới thiệu thương hiệu

  • Trước khi trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thì khách hàng cần biết về doanh nghiệp thông qua việc nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giới thiệu các thông tin cơ bản như hình ảnh, tên, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đến khách hàng. Nó giúp khách hàng phân biệt được doanh nghiệp với các đối thủ khác.

Chuyên nghiệp hóa thương hiệu

  • Sự khác biệt giữa một doanh nghiệp có bộ nhận diện và doanh nghiệp không có đó là sự chuyên nghiệp. Một cửa hàng có phong cách thống nhất và độc đáo sẽ đem lại cảm giác khác hẳn so với quán vỉa hè. Một fanpage thống nhất về hình ảnh và nội dung sẽ đáng tin hơn một fanpage lộn xộn.
nhận diện thương hiệu
Doanh nghiệp đầu tư hình ảnh bài bản sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh tốt

Thu hút khách hàng tiềm năng

  • Việc xây dựng nhận diện tốt sẽ giúp thu hút các khách hàng tiềm năng. Đây sẽ là công cụ hiệu quả để doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ.

Xây dựng lòng tin khách hàng

  • Khách hàng thường có xu hướng tin vào những thông tin rõ ràng, minh bạch và nhất quán. Việc thương hiệu có thiết kế không thống nhất khi truyền thông sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín. Xây dựng thương hiệu một cách nhất quán sẽ giúp khách hàng có lòng tin với thương hiệu hơn.

Duy trì danh tiếng của thương hiệu

  • Một bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp thương hiệu tồn tại bền bỉ trong thời gian dài và để lại dấu ấn sâu sắc với khách hàng.
nhận diện thương hiệu
Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới đã tồn tại hàng trăm năm

Các yếu tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả

  • Một bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả cần làm tốt 3 yếu tố: Khác biệt, đơn giản và nhất quán.

Khác biệt

  • Khác biệt là yếu tố đặc biệt quan trọng trong kinh doanh. Hàng năm có hàng trăm ngàn doanh nghiệp được thành lập nhưng cũng không ít doanh nghiệp phải ngừng hoạt động hoặc giải thể. Nếu không tạo được sự khác biệt, doanh nghiệp sẽ rất khó tồn tại trong thị trường đầy khắc nghiệt này.
  • Việc làm theo các hình ảnh, giá trị của các thương hiệu đã thành công từ trước và áp dụng cho doanh nghiệp mình có thể làm doanh nghiệp thành công trong ngắn hạn. Nhưng về lâu dài, doanh nghiệp đó chỉ có thể bắt chước phần ngoài mà thiếu đi giá trị cốt lõi bên trong, không tạo được sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
  • Khi xây dựng bộ thương hiệu, doanh nghiệp cần mang lại cho khách hàng những khác biệt trong nhận thức, trải nghiệm, chẳng hạn như câu tagline, ý nghĩa cái tên, màu sắc,…

Đơn giản

  • Cùng với sự phát triển của xã hội và công nghệ, lượng thông tin mà não bộ phải tiếp nhận mỗi ngày là vô cùng nhiều. Vì vậy doanh nghiệp cần thiết kế bộ thương hiệu thật đơn giản. Logo quá nhiều chi tiết sẽ khiến khách hàng không kiên nhẫn để tiếp nhận thông tin và bỏ qua thương hiệu.
  • Tuy nhiên, bộ nhận diện cũng không được đơn giản quá mức vì sẽ tạo cảm giác nhàm chán cho người dùng. Các bạn hãy để ý kỹ đến các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Apple, Nike, Chanel đều đơn giản nhưng không hề nhàm chán.

Công thức chính là: Đơn giản và khác biệt. Khi làm tốt hai yêu cầu trên, thương hiệu sẽ dễ nhận diện và được khách hàng ghi nhớ nhiều hơn.

nhận diện thương hiệu
Thiết kế thương hiệu đơn giản để thu hút người nhìn

Nhất quán

  • Bộ nhận diện hoàn chỉnh cần được áp dụng nhất quán ở mọi điểm chạm với khách hàng như hình ảnh, kiểu chữ, màu sắc,…, mọi yếu tố đều phải đồng bộ trên các nền tảng truyền thông. Theo một nghiên cứu mới đây, việc thương hiệu xuất hiện đồng nhất sẽ giúp doanh thu tăng lên 23%.
  • Sự nhất quán sẽ giúp củng cố niềm tin của khách hàng về thương hiệu và không chạy theo các đối thủ khác. Quan trọng là đừng cố chạy theo xu hướng, vì khách hàng chọn thương hiệu còn dựa trên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp chứ không phải vì các xu hướng ngắn hạn trên mạng xã hội.

Giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trọn gói

Mỗi bộ nhận diện thương hiệu sẽ có những yêu cầu về hình ảnh, logo và nội dung khác nhau. Vậy nên quý khách hãy liên hệ trực tiếp qua fanpage hoặc hotline của KIMCOM để biết chi phí cần bỏ ra nhé!

Bên dưới là hình ảnh đối tác của KIMCOM:

nhận diện thương hiệu
Đối tác Đi chợ Online của KIMCOM

KIMCOM – Đơn vị chuyên thiết kế nhận diện thương hiệu làm nâng tầm doanh nghiệp

KIMCOM là đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế và xây dựng chiến lược thương hiệu. Công ty chúng tôi không lấy ngân sách của doanh nghiệp làm mục tiêu hoạt động, thay vào đó chúng tôi chọn mức độ thành công của dự án, sự phát triển của doanh nghiệp, làm thước đo cho giá trị của KIMCOM.

Nếu quý khách muốn tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với KIMCOM qua fanpage http://kimcom.vn/ để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.

nhận diện thương hiệu
KIMCOM luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

Lời kết

Việc thiết kế nhận diện thương hiệu là một quá trình dài cần sự đóng góp của đội ngũ xây dựng và nhân viên công ty. Hãy để KIMCOM đồng hành cùng bạn trong quá trình phát triển lâu dài và bền vững. Chúng tôi sẽ tạo dựng những giá trị thật khác biệt cho quý doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.