Bộ nhận diện thương hiệu tốt là như thế nào?

bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện của thương hiệu được ví như bản “giới thiệu” hoàn chỉnh nhất của doanh nghiệp. Nhờ đó, khách hàng sẽ hiểu, có thiện cảm và tin tưởng hơn với doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin cũng như lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là gồm tất cả các yếu tố như tên, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, phương châm hoạt động, khẩu hiệu của công ty, tài liệu tiếp thị,… được thiết kế nhất quán giúp khẳng định vị trí doanh nghiệp trên thị trường, giúp khách hàng nhận diện tính cách cũng như phân biệt doanh nghiệp với hàng ngàn doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực hoạt động. 

Tiền đề của bộ nhận diện là phải có sự liên kết, chặt chẽ giữa các yếu tố tạo thành nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ và phong cách thuần túy và không vi phạm vào luật cạnh tranh, luật sở hữu trí tuệ với các thương hiệu khác.

bộ nhận diện thương hiệu
Thương hiệu được thiết kế tinh tế tạo ấn tượng với người nhìn

Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp

Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cùng với bộ nhận diện tốt có thể mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Trong đó, lợi ích dễ nhận thấy nhất là doanh số bán hàng tăng cao so với lúc chưa có bộ nhận diện. Điều này đạt được là nhờ bộ nhận diện này đã mang hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn với đông đảo khách hàng. 

Ngoài ra, việc sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng còn giúp doanh nghiệp nhận được những lợi ích tuyệt vời sau đây:

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu là yếu tố tạo điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp và giúp khách hàng xác định rõ, ghi nhớ và có ấn tượng sâu trong tâm trí. Ta được biết những ấn tượng tốt ban đầu cũng chính là tiền đề giúp người nhìn dễ đưa ra quyết định lựa chọn doanh nghiệp hơn.
  • Dễ tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu nhờ những tính năng nổi bật và đặc điểm tích cực.
  • Việc xây dựng hình ảnh của thương hiệu tốt có thể làm tăng doanh số bán hàng, doanh số bán hàng được ổn định hoặc tăng trưởng nhanh hơn.
  • Dễ dàng và tiết kiệm thời gian trong việc triển khai những chiến dịch, kế hoạch Marketing mới nhờ tiếp cận đúng với nhóm tệp khách hàng và xây dựng thành công lòng tin trước đó.
  • Bắt kịp xu hướng Marketing mới trên thế giới và tạo thu hút gây sự tò mò hay thích thú từ phía khách hàng.
bộ nhận diện thương hiệu
Thương hiệu dễ được nhận diện với vẻ độc đáo, mới lạ

Một số tiêu chí đánh giá bộ phận nhận diện thương hiệu đẹp

Đánh giá bộ nhận diện của một thương hiệu không chỉ là một công việc đơn giản và dễ dàng. Vì thế, việc xây dựng một bộ tiêu chí đánh giá để nhận diện thương hiệu rất quan trọng. Sâu đâu, chúng tôi sẽ giới thiệu một số tiêu chí giúp quý có thể đánh giá một nhận diện thương hiệu đẹp.

Nhận diện cần sự độc đáo

Bộ nhận diện thành công thì cần sự độc đáo và tính duy nhất. Khách hàng khi thấy thương hiệu sẽ nhận ra ngay đó chính là hình ảnh doanh nghiệp của minh, chứ không phải của một doanh nghiệp đối thủ nào khác.

Nhận diện cần thể hiện tính đặc trưng

Ta cần đánh giá bộ nhận diện có thực sự thể hiện đúng đặc điểm và văn hóa doanh nghiệp. Khách hàng có thấy hài lòng với thông tin và tinh thần mà bộ nhận diện truyền tải không?

Nhận diện yêu cầu sự tuân thủ và tính nhất quán

Bộ nhận diện có phù hợp với văn hóa, hành vi ứng xử, thông điệp và những giá trị mà doanh nghiệp mang lại? Bộ nhận diện này có giống những trải nghiệm cũng như sự mong đợi của đối tác hay không? Mọi nhân viên của công ty đã hiểu tầm quan trọng của việc tạo ra sự thống nhất trong hoạt động và hành vi ứng xử chưa?

bộ nhận diện thương hiệu
Thương hiệu có bộ nhận diện độc đáo gây ấn tượng

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu được xem là gương mặt doanh nghiệp, thể hiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Vì vậy, một bộ nhận diện được thiết kế chuyên nghiệp là điểm cộng khi khách hàng tiếp cận với thương hiệu.

Thể hiện sự khác biệt

Bộ nhận diện thương hiệu của có tạo sự khác biệt, độc đáo so với các đối thủ khác không? Khách hàng có thể bị thu hút, hay tìm được lý do để họ chọn sản phẩm của bạn khi nhìn vào bộ nhận diện hay không? Nói cách khác, điểm độc đáo nổi bật của doanh nghiệp có được thể hiện trong bộ nhận diện hay không?

KIMCOM – Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Bộ nhận diện đáp ứng các tiêu chí đánh giá thương hiệu đẹp nhằm làm nổi bật doanh nghiệp giữa bầu trời các doanh nghiệp cũ và mới. Đồng thời, bộ nhận diện này còn tôn lên giá trị tuyệt vời mà thương hiệu đang sở hữu hay những thông điệp mà muốn truyền tải tới khách hàng.

KIMCOM với đội ngũ nhân chuyên nghiệp và những bước làm việc bài bản luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp đang muốn có cho mình một hình ảnh xuất sắc hoặc đang muốn đổi mới, thay lớp áo cũ đơn sơ để “Hóa Rồng”.

Đặc biệt, KIMCOM luôn sẵn sàng giải đáp các câu hỏi của khách hàng. Nếu quý vị có yêu cầu về dịch vụ thì đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn tận tình, chi tiết ngay. 

bộ nhận diện thương hiệu
KIMCOM với sứ mệnh diện nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Lời kết

Hy vọng các thông tin về bộ nhận diện thương hiệu được KIMCOM chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với người đọc. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu với mục tiêu nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp. Nếu quý vị muốn doanh nghiệp mình có ấn tượng tốt, sâu sắc từ phía đối tác thì hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 092.499.3389 để được tư vấn thêm chi tiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *